Có gì mới?

Vì sao Subaru chưa thật sự ăn khách tại thị trường Việt

V

vietnhan

Subaru là một trong những hãng xe Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới về hiệu suất, nội thất tiện nghi và khả năng off-road. Subaru cũng là một thương hiệu có lượng khách hàng trung thành lớn. Tuy nhiên, nhiều khách hàng tại thị trường Việt Nam vẫn khá e dè khi muốn sở hữu một chiếc Subaru. Hãy cùng Subaru Minh Thanh chúng tôi tìm hiểu lý do tại sao Subaru lại không mấy được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam trong bài viết dưới đây.

Những yếu tố khiến người dùng còn ngần ngại Subaru



Subaru là hãng xe hơi Nhật Bản và là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 20 trên thế giới. Subaru nổi tiếng với khả năng vận hành ấn tượng, tiện nghi và an toàn tốt nhất trong phân khúc. Các mẫu xe của Subaru rất được khách Tây ưa chuộng nhưng doanh số tại Việt Nam lại kém ấn tượng.


Yếu tố định vị thương hiệu Subaru

Đây được cho là yếu tố chính khiến khách hàng Việt ngần ngại trước những mẫu xe mang thương hiệu Subaru, dù đây là hãng xe được người dùng đánh giá cao. Yếu tố này là định vị thương hiệu và tầm giá của Subaru trên thị trường.

Mức giá cao và định vị thương hiệu (vẫn nhắm vào phân khúc của Volkswagen) khiến Subaru rơi vào thế bị động tại thị trường Việt Nam, khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Xe Subaru bán tại thị trường Việt Nam có giá từ 1 đến 2 tỷ đồng, đưa Subaru vào giữa các thương hiệu xe sang và xe sang khác của Volkswagen.

Yếu tố thiết kế của xe Subaru

Yếu tố kế đến là kiểu dáng và ngoại hình Subaru chưa thật sự được chú trọng. Khi về Việt Nam, các mẫu xe nhà Subaru vẫn giữ được cái chất thể thao, cổ điển, việt dã theo phong cách Châu Âu. Điều này khiến Subaru thua thiệt vì thị hiếu của người Việt Nam khá khác biệt so với khách hàng phương Tây.

Ở các thế hệ mới của Subaru, các dòng xe Subaru Forester, Subaru Outback hay BRZ đang dần thay đổi các thiết kế ngoại thất, hướng đến tinh thần thể thao nhưng vẫn lịch lãm, tinh tế và dần chiếm được tình cảm từ phía khách hàng


Yếu tố Marketing


Cuối cùng, Subaru chưa có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu xe trực tuyến của khách hàng mà chỉ tập trung vào các hoạt động offline. Điều đó khiến Subaru khó mở rộng đối tượng khách hàng trong thời đại công nghệ.

Các đại lý Subaru tại Việt Nam đang cố gắng khắc phục nhược điểm này bằng cách thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, hậu mãi, giảm giá và quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội.

Đặc biệt, đại lý Subaru Minh Thanh còn thường xuyên áp dụng và tổ chức các chương trình ưu đãi trong các tháng, năm nhằm thu hút thêm khách hàng và gia tăng doanh số bán các mẫu xe Subaru mà đại lý này phân phối.

Mặc dù chưa thực sự phổ biến tại thị trường Việt Nam nhưng thương hiệu Subaru đã đứng đầu danh sách những thương hiệu xe có lượng khách hàng trung thành cao nhất trong nhiều năm qua. Vậy đâu là lý do Subaru có nhiều khách hàng trung thành đến vậy?


Lý do Subaru sở hữu lượng khách hàng trung thành cao


Lý do Subaru chưa thật sự ăn khách tại thị trường Việt

Hãng xe Subaru luôn chú trọng lợi ích và sự an toàn của khách hàng, do đó, hãng xe này luôn mong muốn mang lại những giá trị cốt lõi tích cực nhất. Điều này được thể hiện ở các yếu tố được trang bị trên các dòng xe của Subaru như:

Động cơ Subaru mạnh mẽ và tiết kiệm

Việc sử dụng động cơ Subaru đi kèm hộp số vô cấp CVT trên tất cả các phiên bản cho khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, đốt cháy nhiên liệu ít hơn và tối ưu hơn so với các dòng xe khác trong cùng phân khúc.

Hệ dẫn động 4 bánh nổi bật nhất phân khúc

Hệ dẫn động 4 bánh đối xứng S-AWD được coi là hệ dẫn động tốt nhất trong phân khúc này. Hệ truyền động này mang lại khả năng bám đường tốt hơn, tránh hiện tượng mất lực kéo, lắc đầu và thiếu lái khi vào cua nhanh và tăng tốc nhanh như một chiếc SUV cỡ nhỏ dẫn động cầu trước.

Cuối cùng, kết quả quan trọng nhất dẫn đến việc Subaru có được lượng khách hàng trung thành nhất là nhờ 4 công nghệ cốt lõi vượt trội như Hệ thống treo toàn cầu SGP, Động cơ Boxer đối xứng, Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Hệ thống kiểm soát S-AWD và EyeSight. để giúp người lái xe. Điều này cung cấp cho xe Subaru những tính năng an toàn tốt nhất và phù hợp nhất.



Chính nhờ những công nghệ vượt trội kể trên mà dù cho chưa thật sự ăn khách tại thị trường Việt nhưng Subaru đang là cái tên đứng đầu trong việc giữ chân được nhiều khách hàng trung thành nhất trong số các thương hiệu phổ thông hiện nay. Hãy liên hệ Subaru Minh Thanh để được tư vấn và hỗ trợ nếu bạn đang quan tâm đến các dòng xe của Subaru.
 

Bên trên