Có gì mới?
vinhphat

vinhphat

Máy lạnh là dòng sản phẩm đơn giản nên người dùng sẽ quan tâm nhiều đến khả năng làm mát và độ bền. Do đó, thời gian bảo hành là yếu tố quan trọng để họ cảm thấy yên tâm về thương hiệu mà họ chuẩn bị chi tiền. Đây là lý do các nhà sản xuất chạy đua trong việc đưa ra các chính sách bảo hành hấp dẫn.



Thông thường, các dòng Máy lạnh có thời hạn bảo hành 01 năm. Tuy nhiên cũng có một số thương hiệu có thời hạn bảo hành lâu hơn. Và cùng có một số thương hiệu bảo hành tận 05 năm cho máy nén. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Thời hạn bảo hành của một số thương hiệu máy lạnh nổi tiếng hiện nay trong bài viết sau đây nhé!

  1. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH ĐIỀU HÒA DAIKIN
Thời hạn bảo hành của sản phẩm là 12 tháng kể từ ngày lắp đặt của sản phẩm, ngày lắp đặt được tham chiếu vào ngày kích hoạt bảo hành của sản phẩm được ghi nhận trên hệ thống của máy lạnh DAIKIN.

Nếu không có thông tin về ngày lắp đặt của sản phẩm, thời hạn bảo hành của sản phẩm là 12 tháng kể từ ngày mua hàng thể hiện trên hóa đơn GTGT.

Nếu không có thông tin về ngày lắp đặt của sản phẩm và ngày của hoá đơn mua hàng GTGT. Thời gian bảo hành của sản phẩm là 12 tháng kể từ ngày sản phẩm được xuất khỏi kho DAIKIN VIETNAM.

Bên cạnh đó những thiết bị như máy nén kín được cung cấp sẵn trong điều hòa sẽ được bảo hành trong vòng 05 năm kể từ ngày hoàn thành lắp đặt sản phẩm

  1. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH ĐIỀU HÒA LG
Đối với LG dòng máy lạnh dân dụng như treo tường, hãng sẽ bảo hành 24 tháng kể từ ngày mua hàng nhưng không quá 48 tháng kể từ ngày sản xuất.

Đối với dòng máy lạnh thương mại như: máy lạnh cassette âm trần, máy lạnh Multi mẹ bồng con, máy lạnh tủ đứng sẽ được bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua hàng nhưng không quá 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Riêng đối với dòng máy lạnh INVERTER (tiết kiệm điện) của thương hiệu LG, máy nén sẽ được bảo hành 10 năm.

  1. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH ĐIỀU HÒA PANASONIC
Điều hòa PANASONIC cục bộ dân dụng treo tường: Bảo hành 07 năm máy nén kể từ ngày sản xuất dàn nóng nếu khách hàng kích hoạt thành công bảo hành điện tử (thời hạn kích hoạt được tính trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất dàn lạnh với kiểu máy AKH-8 hoặc dàn nóng với các kiểu máy còn lại)

Điều hòa PANASONIC cục bộ thương mại (PAC) (Bao gồm: cassette âm trần, tủ đứng đặt sàn): Đối với khách hàng sử dụng trực tiếp: Bảo hành 5 năm máy nén kể từ ngày sản xuất dàn nóng nếu khách hàng kích hoạt thành công bảo hành điện tử (thời hạn kích hoạt được tính trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất dàn lạnh).

  1. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH ĐIỀU HÒA GREE
Dòng máy lạnh cục bộ dân dụng treo tường Inverter của GREE: Bảo hành 5 năm sản phẩm kèm remote, 10 năm máy nén.

Dòng máy lạnh cục bộ dân dụng treo tường Mono: Bảo hành 3 năm sản phẩm kèm remote, 5 năm máy nén.

Dòng thương mại bao gồm Máy lạnh tủ đứng, Máy lạnh âm trần cassette, áp dụng chính sách bảo hành 3 năm sản phẩm – 5 năm máy nén.

Máy lạnh tủ đứng 10HP được áp dụng chính sách bảo hành 2 năm sản phẩm – 3 năm máy nén.

  1. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH ĐIỀU HÒA MITSUBISHI HEAVY
Tất cả các dòng sản phẩm dân dụng loại treo tường của MITSUBISHI HEAVY đều được áp dùng chính sách bảo hành như sau: 2 năm cho toàn bộ thiết bị và 5 năm cho máy nén

Với các sản phẩm Điều hòa MULTI, điều hòa thương mại cục bộ như (Điều hòa âm trần cassette, Điều hòa tủ đứng đặt sàn, Điều hòa giấu trần nối ống gió) sẽ áp dụng chính sách bảo hành 2 năm cho toàn bộ thiết bị.

Khi mua sản phẩm của MITSUBISHI HEAVY mỗi khách hàng sẽ được cung cấp 1 phiếu bảo hành trong đó có ghi rõ thông tin của người mua, thông tin nơi bán và thông tin sản phẩm.



THÔNG THƯỜNG, KHI SỬ DỤNG SẼ THƯỜNG XUYÊN GẶP PHẢI CÁC SỰ CỐ SAU:

Sử dụng điều hòa sai cách dẫn đến việc máy không lạnh: chẳng hạn như điều chỉnh nhiệt độ ở mức thấp nhất 18 độ nhưng vẫn không thấy lạnh, thì có thể là do khách đang cài đặt điều hòa ở chế độ thổi gió chứ không phải ở chế độ làm lạnh. Trường hợp này nhân viên tổng đài sẽ hỗ trợ khách cách điều khiển điều hòa phù hợp.

Máy dùng lâu không vệ sinh dẫn đến bị chảy nước, lạnh kém, gió yếu: thông thường cứ 6 tháng cần vệ sinh điều hòa một lần để giúp điều hòa hoạt động tốt nhất, nếu để quá lâu không vệ sinh sẽ dẫn đến các tình trạng như trên.

Điện áp không ổn định khiến điều hòa không điều khiển được, không lạnh, tắt máy: đây cũng là một trường hợp thường xuyên xảy ra do điện áp tại nơi lắp đặt không ổn định, dẫn đến việc điều hòa cũng sẽ bị ảnh hưởng và mau hỏng hóc.

Khi tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng máy điều hòa thì cần tiến hành cho cả dàn nóng và dàn lạnh, có rất nhiều trường hợp vì lý do gì đó mà khách hàng chỉ tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng cho dàn lạnh mà bỏ qua dàn nóng, khi đó máy điều hòa cũng không hoạt động tốt được và dễ gây ra sự cố, hỏng hóc máy.



NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH:

  1. Sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành hoặc chưa đăng ký bảo hành hợp lệ theo quy định.
  2. Hư hỏng do vận chuyển không đúng quy cách hoặc các nguyên nhân khác không phải do lỗi của nhà sản xuất như thiên tai, sét đánh, hoả hoạn, sự xâm nhập của các loại côn trùng, chuột cắn, ăn mòn do môi trường …
  3. Người sử dụng tự ý tháo gỡ thay đổi cấu trúc máy, mã số sản phẩm hoặc sửa chữa ở những nơi khác không phải là trạm bảo hành uỷ quyền của hãng.
  4. Số máy và kiểu máy không khớp với phiếu bảo hành hoặc bị cạo sửa, bôi, xóa.
  5. Và các hư hỏng khác không phải lỗi của nhà sản xuất như có sự xâm nhập của các loại côn trùng, chuột cắn, ăn mòn do môi trường….…
Lưu ý: Tất cả thông tin trong phiếu bảo hành phải được cung cấp đầy đủ và chính xác, nếu không phiếu bảo hành sẽ không có giá trị.
Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn về Thời hạn bảo hành của một số thương hiệu máy lạnh nổi tiếng hiện nay để tham khảo. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào về giá thành cũng như cách lắp đặt sản phẩm bạn cần thì vui lòng để lại thông tin hoặc LIÊN HỆ HOTLINE: 0919.560.091 – 0914.174.679 để được giải đáp nhanh chóng nhất nhé!

THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ TIN TỨC NỔI BẬT TUẦN QUA

NGUỒN: https://maylanhvinhphat.com/thoi-han-bao-hanh-cua-mot-so-thuong-hieu-may-lanh-dieu-hoa-noi-tieng/
 

Bài mới nhất

Bên trên