S
suongnguyen
1. Hội chợ thương mại là gì?
Hội chợ là một tổ chức có định kỳ, là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm - dịch vụ có quy mô tại một địa điểm và thời gian tổ chức phù hợp. Tại đây cá nhân hoặc một tổ chức (người bán) dễ dàng tiếp cận với khách tham quan (người mua) trực tiếp giao dịch mua bán, tham khảo sản phẩm và ký kết hợp đồng.
Hội chợ thương mại là hoạt động tuyên truyền và giới thiệu sản phẩm - dịch vụ kết hợp với hoạt động xuất khẩu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm - dịch vụ. Nhưng mục tiêu của hội chợ thương mại còn là tiêu thụ sản phẩm, hội chợ triển lãm quảng bá hình ảnh, truyền bá thương hiệu của một cá nhân, doanh nghiệp.
2. Triển lãm thương mại là gì?
Khác với hội chợ thương mại, triển lãm thương mại chủ yếu là hoạt động giới thiệu về thành quả kinh doanh, kinh tế, công nghệ của một số ngành nghề, lĩnh vực nào đó.
Một số điểm khác biệt rõ rệt của triển lãm thương mại:
Tuy nhiên, từ trước đến nay hai hình thức này vẫn luôn được phối hợp tổ chức với nhau nên gọi chung là hội chợ triển lãm.
Hội chợ là một tổ chức có định kỳ, là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm - dịch vụ có quy mô tại một địa điểm và thời gian tổ chức phù hợp. Tại đây cá nhân hoặc một tổ chức (người bán) dễ dàng tiếp cận với khách tham quan (người mua) trực tiếp giao dịch mua bán, tham khảo sản phẩm và ký kết hợp đồng.
Hội chợ thương mại là hoạt động tuyên truyền và giới thiệu sản phẩm - dịch vụ kết hợp với hoạt động xuất khẩu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm - dịch vụ. Nhưng mục tiêu của hội chợ thương mại còn là tiêu thụ sản phẩm, hội chợ triển lãm quảng bá hình ảnh, truyền bá thương hiệu của một cá nhân, doanh nghiệp.
2. Triển lãm thương mại là gì?
Khác với hội chợ thương mại, triển lãm thương mại chủ yếu là hoạt động giới thiệu về thành quả kinh doanh, kinh tế, công nghệ của một số ngành nghề, lĩnh vực nào đó.
Một số điểm khác biệt rõ rệt của triển lãm thương mại:
- Về phạm vi triển lãm thương mại thường mở rộng hơn so với hội chợ.
- Về chi phí cho chiến dịch quảng bá được ngân sách quốc gia hỗ trợ.
- Hoạt động triển lãm thường ít kết hợp nội dung thương mại hay kèm giao dịch và tiêu thụ sản phẩm, mà chỉ là trưng bày giới thiệu sản phẩm và những dịch vụ nổi bật.
- Tổ chức triển lãm thường không định kỳ bởi nhà nước không nhận khoản thu nào do tiêu thụ sản phẩm. Chính vì thế, triển lãm không mang tính thường xuyên như hội chợ.
Tuy nhiên, từ trước đến nay hai hình thức này vẫn luôn được phối hợp tổ chức với nhau nên gọi chung là hội chợ triển lãm.