Có gì mới?

Hội chợ triển lãm thương mại quốc tế tại Việt Nam và một số điều cần biết

V

vietnhan

Hội chợ triển lãm thương mại tại Việt Nam, đạt được nhiều thành công về hiệu quả và chất lượng trong giao dịch thương mại. Đây là điểm đến quan trọng và là cầu nối giao thương để các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ nhau. Qua đó giữa các doanh nghiệp trao đổi hợp tác kinh doanh, thúc đẩy phát triển thương mại.

Sau đây là một số điều doanh nghiệp cần biết khi tham gia hội chợ triển lãm thương mại quốc tế.


Xác định đúng hội chợ triển lãm mà doanh nghiệp sẽ tham gia

Hội chợ triển lãm thương mại quốc tế tại Việt Nam và một số điều cần biết

Đây là một trong những điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp thành công. Bạn phải tham khảo các tài liệu về hội chợ triển lãm (catalogue, brochure về hội chợ, ..). Liên hệ với ban tổ chức hội chợ để thu thập các dữ liệu cần thiết.

Ví dụ: số lượng đơn vị tham gia triển lãm, số lượng khách hàng, quốc gia tham gia hội chợ… Và điều quan trọng nhất trong giai đoạn này là xác định sản phẩm mục tiêu mà mình sẽ mang đến giới thiệu và trưng bày tại hội chợ.


Xây dựng kế hoạch tham gia hội chợ trước khi thiết kế gian hàng

Sau khi xác định hội chợ sẽ tham gia, bạn cần xây dựng kế hoạch tham gia hội chợ. Đây là một công việc rất quan trọng, nó giúp người tham gia triển lãm có được kế hoạch làm việc hiệu quả nhất. Tùy theo ngành nghề mà các doanh nghiệp có thể lập kế hoạch riêng cho đơn vị mình. Quá trình lên kế hội có thể gói gọn trong các bước sau:


Liên hệ với Ban tổ chức để đăng ký tham gia hội chợ càng sớm càng tốt

Hội chợ triển lãm thương mại quốc tế tại Việt Nam và một số điều cần biết

Thời gian liên hệ với ban tổ chức ít nhất là 8 tháng trước khi diễn ra hội chợ Điều này sẽ giúp bạn có đủ thời gian chuẩn bị. . các tài liệu và biểu mẫu yêu cầu. Tùy từng hội chợ, nếu đăng ký sớm bạn có thể tiết kiệm chi phí. Bởi vì ban tổ chức hội chợ có chính sách giảm giá cho gian hàng sẽ ưu tiên sắp xếp gian hàng của bạn ở vị trí đẹp nhất.


Xây dựng kế hoạch hoạt động

Việc xây dựng kế hoạch hoạt động tại hội chợ, bao gồm: trước khi hội chợ, trong thời gian diễn ra hội chợ và sau khi hội chợ kết thúc phải phù hợp với chiến lược và mục tiêu của công ty. Bạn phải xác định điều gì là cần thiết nhất và chiến lược khi tham gia hội chợ này là gì.


Chuẩn bị mẫu, tài liệu và trang trí gian hàng.
Hội chợ triển lãm thương mại quốc tế tại Việt Nam và một số điều cần biết

Đối với hàng mẫu: Bạn cần nghiên cứu sơ đồ xem gian hàng của mình nằm ở đâu. Với mục đích để xác định vị trí, ưu điểm của gian hàng. Đặc biệt chú ý đến thời gian chuẩn bị hàng mẫu, kế hoạch giao hàng để kịp thời gian diễn ra hội chợ.

Đối với tài liệu: Bạn cần xác định loại tài liệu bạn định mang đến hội chợ. Mục đích quảng bá rộng rãi hay chỉ đến một số ít khách hàng… Lưu ý mang đầy đủ hồ sơ để gửi cho khách hàng. Tránh tình trạng hết hồ sơ khi khách hàng yêu cầu.

Đối với trang trí gian hàng: trang trí gian hàng đẹp, bắt mắt cũng là một yếu tố góp phần tạo nên thành công của hội chợ. Các doanh nghiệp lớn thuê thiết kế gian hàng của họ. Các đơn vị này sẽ lựa chọn vật liệu trang trí phù hợp để tiết kiệm chi phí.

Một trong những giấy tờ rất quan trọng và không thể thiếu đó là danh thiếp. Hoặc những món quà có tên và địa chỉ giao dịch của công ty. Điều này giúp khách hàng dễ dàng kinh doanh với bạn khi họ có nhu cầu.

MT-PRODUCTION tự hào là đơn vị thiết kế, thi công, trang trí gian hàng hội chợ triển lãm chuyên nghiệp, trọn gói. Một gian hàng triển lãm được thiết kế ấn tượng luôn đem lại sự thành công cho doanh nghiệp. Hãy để MT-PRODUCTION đồng hành cùng quý khách trong hành trình xây dựng và đánh dấu vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.


Tuyển chọn nhân viên đứng gian hàng hội chợ triển lãm

Hội chợ triển lãm thương mại quốc tế tại Việt Nam và một số điều cần biết

Chọn nhân viên nam hay nữ tại gian hàng? Điều này giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến lược quảng cáo, giới thiệu sản phẩm của mình. Nhân sự được lựa chọn phải đảm bảo các tiêu chí: hiểu biết về sản phẩm, hiểu biết về công ty mình, khả năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng tốt, ngoại hình ưa nhìn,…
Việc lựa chọn nhân sự không tốt có thể không thành công thậm chí còn làm giảm uy tín của công ty. 85% thành công của hội chợ triển lãm phụ thuộc vào đội ngũ nhân viên đứng tại gian hàng.


Phương thức giao dịch với khách hàng khi tổ chức hội chợ triển lãm
Hội chợ triển lãm thương mại quốc tế tại Việt Nam và một số điều cần biết

Ngoài hình thức bán buôn, hội chợ bán lẻ sẽ có hình thức thanh toán tại gian hàng. Bạn có phải chuẩn bị sẵn phương tiện thanh toán của khách hàng không? Ví dụ: tiền mặt, chuyển khoản, thẻ tín dụng, tỷ giá ngoại tệ. Bạn nên mang theo máy tính cần thiết cho công việc. Và tìm hiểu về các loại thuế sẽ áp dụng tại hội chợ (nếu có).

79% thành công là trong các giao dịch sau trao đổi. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng thu thập thông tin và phản hồi của bạn. Khách hàng nào sẽ ưu tiên giao dịch trước và loại thông tin nào sẽ được cung cấp cho khách hàng.


Lời kết

Trên đây là nội dung chia sẻ về việc tổ chức hội chợ triển lãm thương mại quốc tế tại Việt Nam. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline của MT-PRODUCTION để được hỗ trợ chi tiết. Cảm ơn các quý độc giả đọc và chú ý theo dõi!



CÔNG TY TNHH MT-PRODUCTION

Văn Phòng:
9C1/9 Hà Huy Giáp - khu dân cư Vĩnh Tân, Khu phố 3 - phường Thạnh Lộc - Quận 12 - Tp.HCM

Xưởng sản xuất: 54/2 - Phan Văn Hớn - Bà Điểm - Huyện Hóc Môn - Tp.HCM

Hotline: (028) 2250 8557

Email: minh@mt-production.com

Website: mt-production.com.vn
 

Bên trên