Có gì mới?

HCM Chi phí mở shop quần áo khoảng bao nhiêu tiền?

P

pnvn2021

Mở shop quần áo cần bao nhiều vốn tuỳ thuộc vào hình thức cũng như quy mô kinh doanh. Nếu ít vốn thì chỉ nên kinh doanh online. Đầu tư nhiều hơn thì thuê mặt bằng mở cửa hàng. Vậy chi phí mở shop quần áo khoảng bao nhiêu tiền tuỳ thuộc vào hình thức cũng như mô hình kinh doanh mà bạn hướng đến. Dưới đây là những chi phí bạn phải bỏ ra khi bắt đầu mở shop kinh doanh quần áo.

1634111556974.png

Tiền hàng

Mặt hàng quần áo phổ biết có giá tầm khoảng 300k đến 1 triệu / 1 sản phẩm. Giá nhập về mỗi sản phẩm rơi vào khoảng 200k đến 500k. Nếu bạn nhập với số lượng 100 sản phẩm một lần tiền vốn sẽ là khoảng từ 20 đến 50 triệu.

Nếu có nguồn hàng là người thân quen bạn có thể lấy hàng về bán trước. Sau khi bán được rồi mới thanh toán tiền hàng. Hoặc nếu bạn có thể lấy được lòng tin của khách hàng, thuyết phục họ đặt hàng và thanh toán trước. Bạn sẽ dùng khoản tiền đó để nhập hàng.

Bạn nên mở shop bán quần áo đầu mùa cao điểm, tháng 3, tháng 4 vào mùa hè và tháng 10, tháng 11 vào mùa đông. Thời điểm này nhu cầu mua sắm của tăng cao nên bạn có thể giải quyết vấn đề vốn tồn đọng dễ dàng hơn.


Chi phí thuê mặt bằng

Mở shop quần áo online đang là xu hướng nhưng mua hàng online còn lâu mới thay thế được thói quen mua hàng truyền thống. Khách hàng họ cần phải sờ tận tay sản phẩm để đưa ra quyết định mua, nhất là khi trên mạng tràn lan các shop quần áo treo đầu dê bán thịt chó.

Giá thuê mặt bằng làm cửa hàng hiện nay ở khu vực trung tâm đông người qua lại vào khoảng 25 – 30 triệu / tháng còn ở các khu lân cận thì từ 15 – 25 triệu.

Bạn nên cân nhắc lựa chọn địa điểm phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Chi phí thuê mặt bằng cao hơn một chút nhưng lại có thể giúp giảm được chi phí marketing rất nhiều.


Chi phí trang trí cửa hàng

Để thu hút được khách hàng ghé thăm thì bạn cần đầu tư trang trí cửa hàng. Tiền mua ma-nơ-canh khoảng 1 triệu/con. Kệ hàng, móc treo quần áo, gương và các đồ đạc khác mất khoảng tầm 20 – 30 triệu.

Chi phí cho marketing

Một trong số chi phí bạn cần bỏ ra nữa là chi phí marketing cho cửa hàng của bạn. Với một cửa hàng mới mở thì việc quảng cáo là rất cần thiết để cửa hàng của bạn được biết đến. Trong thời đại xã hội công nghệ 4.0 hiện nay, ngoài việc quảng cáo theo cách truyền thống thì còn có các ứng dụng quảng cáo online khác như chạy quảng cáo online, chăm sóc fanpage, chương trình khuyến mãi, ... để thu hút được nhiều khách hàng. Muốn khách hàng biết đến và tới cửa hàng mình mua sắm, bạn cần phải xây dựng một kế hoạch marketing chỉnh chu. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải chi ra một khoản để phát tờ rơi, in poster, bao bì sản phẩm, … Tổng tất cả các chi phí này tầm khoảng 15 - 20 triệu đồng.

Chi phí nhân sự

Bên cạnh chi phí thuê mặt bằng, chi phí trang trí cửa hàng hay chi phí nhập hàng quần áo phục vụ cho việc kinh doanh thì một khoản chi phí trong dự toán chi phí mở shop quần áo bạn cần tính đến đó chính là chi phí thuê nhân viên. Lương nhân viên cũng là một khoản chi phí không hề nhỏ trong kế hoạch mở shop quần áo của bạn. Bạn có thể thuê nhân viên Part time lương tính theo giờ làm theo hình thức Part time hoặc thuê nhân viên Full time lương tầm 5 triệu đến 7 triệu đồng/tháng, chưa kể các khoản thưởng khác. Tùy vào quy mô cửa hàng mà bạn có số lượng nhân viên khác nhau nên chi phí thuê nhân có thể thay đổi tuy nhiên với cửa hàng diện tích từ 20m2 đến 30m2 thì bạn có thể thuê thêm 2 nhân viên phục vụ việc bán hàng, tư vấn cho khách hàng kiêm thu ngân.

Nếu bạn có ý định kinh doanh nghiêm túc, bạn nên tự tìm hiểu về các công cụ marketing cho dù có thuê dịch vụ ngoài làm hay không. Nếu bạn có vốn kiển thức căn bản bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí phải trả cho các dịch vụ marketing, thiết kế web vì đơn giản là thiếu hiểu biết thì luôn bị thu nhiều tiền hơn. Nếu bạn lựa chọn tự vừa làm vừa học, hãy bắt đầu với quảng cáo Facebook. Tiền quảng cáo có thể vừa coi là chi phí marketing, vừa là tiền học phí. Và bạn cần ít nhất là khoảng 10 triệu để chạy các chiến dịch đầu tiên cho cửa hàng của mình.
 

Bên trên