Có gì mới?

Các Hình Thức Xúc Tiến Thương Mại Hiệu Quả

S

suongnguyen

Xúc tiến thương mại là gì?
Xúc tiến thương mại là hoạt động thúc đẩy sản phẩm - hàng hóa - tìm kiếm cơ hội giao thương hàng hóa và cung ứng dịch vụ bằng rất nhiều hình thức khác nhau như khuyến mãi; quảng cáo; trưng bày, giới thiệu; hội chợ triển lãm thương mại,...


Các hình thức thương mại hiệu quả

1. Khuyến mãi



Đây là hoạt động mà người bán muốn tác động đến người dùng, đưa ra các khuyến mãi hấp dẫn sẽ tăng cường kích thích nhu cầu mua sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ. Trong thực tế, đây là tâm lý chung của khách hàng, nhà nhà người người ai cũng muốn mua hàng rẻ, chất lượng lại có thêm quà tặng càng muốn đến mua.


Việc áp dụng hình thức khuyến mãi trong hoạt động kinh doanh sẽ giúp tổ chức, cá nhân kinh doanh nhanh chóng tăng doanh thu, đưa thương hiệu đến gần với thị trường và người tiêu dùng sản phẩm - hàng hóa - dịch vụ.


Ngoài ra, hình thức “kích thích” này còn giúp tổ chức, cá nhân kinh doanh giải quyết được hàng tồn kho, hàng cũ một cách nhanh gọn.


2. Trưng bày, giới thiệu

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm - hàng hóa - dịch vụ là hoạt động xúc tiến thương mại của các thương nhân họ sẽ trưng bày sản phẩm - hàng hóa - dịch vụ của mình trên quầy hàng, gian hàng hoặc kệ hàng để giới thiệu những thông tin về sản phẩm - hàng hóa - dịch vụ đó đến trực tiếp với khách hàng. Đối với những tổ chức kinh doanh thì họ sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm ở đâu?


Ở hình thức này, để mang lại hiệu quả trong tiếp thị các tổ chức kinh doanh có thể lựa chọn những địa điểm có nhiều khách hàng qua lại như hội chợ triển lãm, các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà văn hóa thể thao, ng viên,...


3. Hội chợ triển lãm thương mại


Hội chợ triển lãm thương mại là một trong những hình thức xúc tiến thương mại được tổ chức với quy mô rộng lớn tại một địa điểm và thời gian nhất định. Đây có thể được xem là hình thức hiệu quả nhất vì độ phủ sóng của hoạt động rất rộng lại thu hút đông đảo khách tham quan.

Tại đây khách tham quan sẽ được trải nghiệm, tiếp cận gần hơn về thương hiệu cũng như sản phẩm - hàng hóa - dịch vụ của các doanh nghiệp được trưng bày bắt mắt trên gian hàng hội chợ. Ví dụ: Trong một buổi hoạt động của hội chợ triển lãm sẽ có hơn 1000 lượt khách đến tham quan thì chắc chắn sẽ có đến gần 100 lượt khách ghé vào gian hàng của bạn. Điều này chứng minh được mức độ phủ sóng của khách hàng càng đông hiệu quả xúc tiến thương mại càng cao.



Nhưng làm thế nào để thu hút lượt khách tham quan chú ý đến sản phẩm - hàng hóa - dịch vụ của doanh nghiệp tại hội chợ triển lãm?



[IMG]




Đồng hành cùng với hình thức hội chợ triển lãm thương mại đó chính là trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Theo nghiên cứu, trong hành vi mua sắm có đến 83% quyết định của thị giác nên cách trưng bày sản phẩm trên gian hàng sao cho bắt mắt sẽ mang lại hiệu quả xúc tiến tốt.



Ở mỗi hội chợ triển lãm sẽ là mỗi chủ đề khác nhau theo đó cách trưng bày cũng sẽ khác để hợp nhất với nhau. Sản phẩm - hàng hóa - dịch vụ đa dạng phong phú được sắp xếp một cách nghệ thuật, gọn gàng đặt ở những vị trí khách tham quan dễ dàng tiếp cận nhất có thể. Để không mang lại cảm giác nhàm chán khu vực trưng bày nên kết hợp ánh sáng, âm nhạc để tạo không gian sôi động hơn.


Để trưng bày sản phẩm - hàng hóa - dịch vụ bắt mắt, gây ấn tượng đến khách hàng mang lại hiệu quả xúc tiến cao nhất bằng hình thức hội chợ triển lãm thương mại bạn có thể tham khảo tại website: mt-production.com.vn. MT- PRODUCTION tư vấn thiết kế thi ng gian hàng hội chợ triển lãm hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi!
 

Bên trên